Tập nhanh cho dáng chuẩn tại nhà

Có sức khoẻ cùng thân hình thon gọn chỉ 10 phút mỗi ngày với những bài tập đơn giản

Bài tập 1: Chống đẩy hình chữ V ngược 
phong thái người nằm bụng xuống dưới dưới sàn , hai tay chống phía trước , hai chân bằng nhau đặt ở phía sau. Kết hợp hai tay đẩy người lên cao kết hợp căng chân và giữ trong 1 phút.
Tác dụng: Giúp lưng khỏe , đùi và cánh tay săn chắc.

Bài tập 2: nằm lưng xuống dưới nâng chân 
phong thái người nằm lưng xuống dưới dưới sàn , hai tay đặt đồng thời hai bên sườn , hai chân thẳng. Dùng lực hai tay bám sàn , nâng hai chân lên cao sao cho hai chân thẳng thẳng góc với sàn. Giữ hai chân trong 1 phút rồi đặt về vị trí cũ.
Tác dụng: giúp săn chắc vòng eo , mông và đùi.

Bài tập 3: nằm bụng xuống dưới nâng tay và chân 
phong thái người nằm bụng xuống dưới dưới sàn , hai tay thẳng ra phía trước , hai chân thẳng ở phía sau. Dùng bụng và eo làm trụ nâng người sao cho hai chân , hai tay và đầu nâng cao gây nên hình một chiếc cầu cong uốn ngược. Giữ phong thái uốn cong trong 30 giây rồi trở lại phong thái ban sơ và lặp lại một lần nữa trong buổi tập.
Tác dụng: Giúp tăng cường cơ hông , đùi tay và ngực.

Bài tập 4: Chống đẩy co chân 
phong thái người hai tay chống dưới ngực , hai chân thẳng , hai mũi bàn chân chống xuống sàn , người và lưng thẳng đồng thời với sàn. Dùng một mũi bàn chân và hai tay làm trụ , một chân khác co lên trên sao cho đầu gối cao lên gần đến ngực. Giữ phong thái này trong 30 giây rồi đưa về phong thái ban sơ và đổi chân.
Tác dụng: làm cho cơ chân , mông và đùi ngồi nghỉ , kéo căng.

Bài tập 5: nằm lưng xuống dưới uốn cong người 
phong thái người nằm lưng xuống dưới , hai tay bám sàn , hai chân dùng gót làm trụ sao cho ống chân và sàn thẳng góc. Dùng lực hai tay và góngh làm trụ đẩy người lên cao sao cho đùi và bụng , ngực gây nên đường thẳng , sau thời gian ấy co một chân lên và giữ trong 30 giây. Đặt chân xuống rồi đổi co chân khác và giữ trong 30 giây.
Tác dụng: Giúp săn chắc vòng eo , đùi , ngực và lưng.

Bài tập 6: Bước tấn trước 
phong thái người đứng thẳng hai chân ngang bằng nhau , hai tay chống ở hai bên hông. Chùng thấp người sao cho lưng thẳng và bước chân phải lên phía trước sau thời gian ấy kéo chân trái đứng thẳng lên rồi tiếp chuyện bước chân trái lên phía trước và lặp lại.
Tác dụng: Giúp đùi , mông săn chắc.

Bài tập 7: Bước chéo 
phong thái người đứng thẳng hai chân ngang bằng nhau. Chùng thấp người bước chân phải lên phía trước và chéo ở bên trái đùi trái , đồng thời hai tay đánh sáng bên phái. Tiếp chuyện bước chân trái lên phía trước chân phải và đổi tay đánh sang bên trái.
Tác dụng: Giúp eo , mông , đùi săn chắc.

Bài tập 8: Chống một tay nghiên người 
Tư thê người chống hai tay và hai chân xuống sàn , lưng thẳng đồng thời với sàn. Dùng tay trái và phía ngoài bàn chân trái làm trụ , nghiên người sang bên trái , tay mặt thẳng đưa lên cao , mũi ngửi theo tay trái và giữ trong 30 giây. Địa ngục trở về phong thái ban sơ rồi đổi bên và giữ trong 30 giây.
Tác dụng: Giúp tay , chân và eo săn chắc.

Bài tập 9: Xoay chân 
phong thái người đứng thẳng , hai tay đặt đồng thời chồng lên nhau phía trước ngực. Chân trái làm trụ , chân phải co lên sao cho đùi thẳng góc với thân người , dùng lực của chân phải xoay đùi thành hình tròn theo chiếu kim đồng hồ rồi xoay ngược lại trong 30 giây. Đặt chân phải xuống rồi co chân trái lên và thực hành động tác xoay trong 30 giây.
Tác dụng: Giúp cơ hông săn chắc.


Bài tập 10: Chùng và nhảy tại chỗ 
phong thái người đứng hai chân ngang bằng nhau , hai tay đặt ở phía sau gáy. Địa ngục tư từ chùng xuống lấy đà rồi đẩy bật người lên cao , sau khi tiếp sàn lại đẩy người lên cao. Thực hành bài tập này khoảng 1 phút.
Tác dụng: Giúp thân thể lấy lại sự linh hoạt cho các cơ và giúp hông , đùi săn chắc.

Như vậy , chỉ trong thời kì hết 10 phút mỗi ngày bạn đã có xác xuất thực hành thành công 10 bài tập ngay tại nhà. Điểm trội hơn của các bài tập này là bạn không để ý phải cầu kỳ lựa chọn không gian và công cụ mà vẫn tạo được một thân thể kiện khang , thon đẹp.
Share on Google Plus

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét